0901325489

Báo động về ô nhiễm nguồn nước trên thế giới

Ô nhiễm nguồn nước đang báo động trên toàn thế giới

Ngày đăng: 19-06-2014

1,683 lượt xem

Hiện nay nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng và trong phạm vi toàn thế giới. Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước như hiện nay việc thiếu nước sạch sẽ càng nghiêm trọng hơn.

Ô nhiễm nước xảy ra khi các chất ô nhiễm được đổ vào nguồn nước một cách trực tiếp hoặc gián tiếp mà không được xử lý để loại bỏ các chất có hại.

Ô nhiễm nguồn nước là một vấn đề lớn tàn cầu mà cần phải đánh giá liên tục, hoàn thiện chính sách tài nguyên nước ở tất cả các cấp. Nước ô nhiễm là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới, là nguyên nhân gây ra hơn 14.000 ca tử vong hàng ngày. Ước tính có khoảng 580 người Ấn Độ chết vì nguồn nước ô nhiễm, khoảng 90% nước tại các thành phố của Trung Quốc bị ô nhiễm, năm 2007 nửa tỷ người Trung Quốc không được sử dụng nguồn nước sạch, vấn đề thiếu nước sạch không chỉ ảnh hưởng tới các nước đang phát triển mà ngay các nước phát triển cũng đang đấu tranh tích cực vì nguồn nước an toàn.

Có 3 dạng ô nhiễm: ô nhễm dạng đường, ô nhiễm dạng vùng, ô nhiễm dạng điểm.

Ô nhiễm dạng điểm được đề cập đến chất ô nhiễm ở một nguồn gây ô nhiễm mang tính nhỏ lẻ cục bộ. Ví dụ như: nguồn ô nhiễm từ một hố nước, nước thải từ nhà máy chưa xử lý nước thải, từ điểm thoát nước mưa của thành phố.

Ô nhiễm dạng đường:  ô nhiễm được biết đến trong phạm vi dài nhưng nhỏ hẹp. Ví dụ như ô nhiễm do hoạt đông đường thủy, hoạt động đường bộ…

Ô nhiễm dạng vùng: được biết dưới dạng ô nhiễm từ một diện tích rộng lớn trên hải vực, có tác đông to lớn đến chất lượng môi trường.

Ô nhiễm nước ngầm: ô nhiễm nước ngầm không dể phân loại như ô nhiễm nước mặt do tương tác phức tạp giữa tầng nước và tầng mặt. Về bản chất nước ngầm trong tầng ngậm nước dể bị ô nhiễm do tương tác với nguồn nước mặt bị ô nhiễm. Một số vụ tràn dầu hoặc sự cố hạt nhân gây ô nhiễm vào đất gây ô nhiễm nguồn nước ngầm bên dưới. Để nghiên cứu ô nhiễm nước ngầm có thể nghiêm cứu ô nhiễm điah chất thủy văn và thủy văn để phân tích.

Nước thải sinh hoạt: Nước thải sinh hoạt đưuọc biết đến với thành phần 99% là nước và 0.1% là chất ô nhiễm. Mặc dù tìm thấy ở nồng độ thấp nhưng các chất ô nhiễm gây ô nhiễm trên quy mô lớn. Trong môi trường đô thị nước thải sinh hoạt được xử ly bởi các nhà máy xử lý tập trung.

Nước thải công nghiệp: một số cơ sở công nghiệp phát sinh nước thải sinh hoạt có thể được xử lý bởi nhà máy xử lý thành phố, ngoài ra các nhà máy phát sinh nước thải với nồng độ cao, các chất ô nhiễm có tính độc hại thì được xử lý tại chổ trước khi đưa vào hệ thống xử lý chung.

Đối với việc xử lý nước thải có thể sử dụng  các phương pháp hóa, lý, sinh học để loại bỏ các thàn phần ô nhiễm ra khỏi nguồn nước. Với việc sử dụng các hóa chất, các men vi sinh để đưa chất ô nhiễm ở dạng nước chuyển thành dạng bông, dạng rắn sau đó sử dụng các biện pháp cơ học để tách khỏi phẩn chất lỏng. Việc sử dụng đugns theo quy trình và tuân thủ việc xử lý sẽ cải thiện tình trạng nước hiện nay, tuy nhiên vì công tác quản lý còn lỏng lẻo, áp lực kinh tế và ý thức của các cơ sở dẩn đến việc nguồn nước hiện nay càng trầm trọng về mức độ ô nhiễm.

Công ty môi trường Đông Châu cung cấp các sản phẩm làm sạch về nguồn nước thải đồng thời cung cấp sản phẩm lọc sạch nguồn nước đầu vào, đảm bảo an toàn và sức khỏe.

Chúng tôi cung cấp các loại hóa chất, các loại men vi sinh, các sản phẩm lọc dùng cho nước, dùng cho thực phẩm, dược phẩm và dùng trong công nghiệp. 

Công ty chúng tôi độc quyền về nhản hàng Universal Singaoire tại Việt Nam vì vậy đảm bảo giá tốt nhất, chất lượng hàng tốt nhất, mang lại hiệu quả sản xuất và kinh tế nhất cho khác hàng.

LIÊN HỆ

Ms Tiên 0902.703.986

Công ty TNHH Xây Dựng Môi Trường Đông Châu

Vui lòng gọi: 028.62702191 - lienhe@dongchau.net

banner sản phẩm công ty đông châu

giấy lọc nước công nghiệp đông châu

màng lọc nước công nghiệp uf đông châu